วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ความประทับใจที่มีต่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย

ความประทับใจที่มีต่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย
พระเทพญาณมหามุนี
เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

เราเห็นท่านครั้งแรก
ในข่าวโทรทัศน์ เมื่อปี 42
ตอนนั้นยังเด็ก ไม่รู้เรื่องอะไร
แต่รู้สึกดีมากที่ไม่รู้เรื่องอะไร
ไม่เช่นนั้น เราอาจเข้าใจวัดและหลวงพ่อผิด
ไปตามข่าวหรือสื่อพวกนั้น ไปแล้ว

ด้วยความใสๆ ในวัยเด็ก
เห็นท่านแล้ว รู้สึกทันทีว่า
พระรูปนี้ท่านผ่องใสมาก
ท่านดูนิ่งๆ แต่มีคนพยายามเข้ามา
กล่าวหาอะไรท่านไม่ทราบ
ก็ไม่ได้สนใจอะไร

แต่เมื่อได้มาพบหลวงพ่อท่านอีกก็ตอนเรียนมหาวิทยาลัย
ถึงได้เข้าวัดทำบุญจริงๆ จังๆ
และเข้ารับการอบรมต่างๆ จากทางวัด

ทำให้เราได้เข้าใจลึกซึ้งถึงมโนปณิธาน
ในการทำดีแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพันของท่าน
และเราก็ได้เดินมาสายนี้
โดยมีท่านเป็นต้นแบบ
และมีพระอาจารย์ พี่ๆ ชมรมพุทธฯ 
เป็นกัลยาณมิตรเสมอมา

สิ่งที่ประทับใจ...
จริงๆ แล้ว น่าจะเป็นเรื่อง 

สมาธิ

ที่ท่านได้เมตตาสอนและนำนั่ง
ด้วยวิธีการที่ง่ายๆ สบายๆ
ทำให้ธรรมะเข้าใจง่าย และเรื่องสนุก

เมื่อเกิดเหตุการณ์สูญเสียครั้งใหญ่ในชีวิต

คือการสูญเสียพ่อผู้ให้กำเนิด

เราก็ใช้สมาธิ ในการกำหนดสติ
ให้ตั้งมั่น และคิดว่าเป็นสิ่งธรรมดา
ที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน
แม้ตัวเราเองก็ต้องพบเจอ ในสักวันหนึง

ทำให้เราทำใจได้ และยังเป็นกัลยาณมิตรให้แม่
ได้เข้าวัดพระธรรมกาย
เพื่อส่งบุญไปให้พ่อ และเชิญชวนให้แม่
ได้ปฏิบัติธรรม
เพื่อความสงบสุขของใจ อีกด้วย
ซึ่งแม่เองก็ทำใจได้อย่างดี
อยู่กับปัจจุบัน
และกลับมาดำเนินชีวิตได้อย่างปกติ
ที่สุดเท่าที่จะทำได้

เพราะทุกชีวิตต้องเดินต่อไป

ท่านทำให้เรามีที่พึ่งที่ระลึกภายใน
ทำให้เรามีความสุขได้
แม้ในช่วงเวลาที่สุดแสนจะทุกข์

และที่สำคัญ

ท่านเป็นกำลังใจให้กับชาวพุทธ
ในการสร้างบุญ สร้างบารมี
เพราะท่านแม้จะอาพาธหรือป่วยหนักมาก
ท่านก็ยังเป็นกัลยาณมิตรชักชวน
ชาวโลก ให้มาปฏิบัติธรรม
เพื่อให้เกิดความสุข
ขยายเป็นสันติภาพของโลกได้
แม้นานาประเทศก็ยกย่องท่าน
และได้ถวายรางวัลอันทรงเกียรติแด่ท่าน
มากมายนับไม่ถ้วน

พระเทพญาณมหามุนี
เป็นผู้มอบแสงสว่างให้แก่ชีวิตของเราและครอบครัว
ท่านปิดอบาย เปิดสวรรค์ให้กับชาวโลก
ท่านเป็นผู้มีพระคุณอันยิ่งใหญ่

เราจะช่วยกันปกป้องท่านให้ถึงที่สุด
เพราะท่านสร้างแต่คุณงามความดีมายาวนาน
ตลอดชีวิตของท่าน

เรารักหลวงพ่อ เรารักพระพุทธศาสนา

เราจะไม่ยอมให้ใครหน้าไหนมาทำลาย
เหยียบย่ำ ย่ำยี จาบจ้วง
พระรัตนตรัย พระพุทธศาสนา...


aohheart
6 พ.ค. 59

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น