วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2559

สิ่งดีๆที่วัดพระธรรมกายให้ฉัน

สิ่งดีๆ ที่วัดพระธรรมกายให้ฉัน
สิ่งที่สำคัญเลยในความคิดเราคือ
การทำให้เราเข้าใจชีวิต
รู้จักเป้าหมายชีวิต
ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน 
เราต้องรู้ว่าเราทำอะไรอยู่?
แล้วทำไปเพื่ออะไร?

สุดท้ายแล้ว สิ่งที่เราทำก็เพื่อตัวเราเอง
เราไปทำบุญ เพื่อตัวเราเอง
ใครทำใครได้ ใครไม่ทำก็ไม่ได้

วัดพระธรรมกายสอนให้
เรารู้จักรักบุญกลัวบาป
ให้รู้จักการทำทาน รักษาศีล สมาธิ
สอนวิธีการทำความดีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน
สอนให้เรารักพระพุทธศาสนา

เพียงเท่านี้ ก็รู้สึกว่า
เราได้รับจากวัดพระธรรมกายมากมายแล้ว
เพราะนั่นเป็นการชี้หนทางสวรรค์ ปิดหนทางอบาย
ให้กับเราเลยทีเดียว
วัดพระธรรมกายให้เรามากขนาดนี้ 
แล้วเราจะไม่รักวัดพระธรรมกายได้อย่างไร?


...aohheart 
3 มี.ค. 59

2 ความคิดเห็น: