วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

สิ่งดีๆ ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยให้กับฉัน

พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย คือ ?

หลวงพ่อธัมมชโย หรือ พระเทพญาณมหามุนี
เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี

ผู้ดำริโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
อุปสมบทหมู่แสนรูป 
บวชสามเณรล้านรูป
อุบาสิกาแก้วล้านคน
เด็กดี V-Star
รายการธรรมะ ช่อง DMC
มอบกองทุนช่วยเหลือครูใต้
และอีกมากมายหลายโครงการ...
เพื่อเด็ก เยาวชน พุทธศาสนิกชนทั่วทั้งโลก

ท่านเกิดวันที่ 22 เมษายน
ซึ่งตรงกับวันคุ้มครองโลก (Earth Day) พอดิบพอดี

เราเคยได้ยินชื่อของท่านเมื่อ พ.ศ. 2542 ทางสื่อต่างๆ
ช่วงนั้นวัดกำลังมีข่าวมากมาย
เราเองก็ได้ยินแต่แค่ฟังผ่านๆ เท่านั้น
เพราะตอนนั้นยังเด็กมากๆ 
(โชคดีที่ยังเด็ก โชคดีจริงๆ ที่ไม่คิดว่าร้ายท่าน
ไปตามสื่อที่ประโคมข่าวสร้างความเสียหายให้แก่วัด)

สิ่งที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยมอบให้ 
คือ หลักการ นั่งสมาธิ ที่ถูกต้อง

เพราะเราเองก็เคยนั่งมาตั้งแต่สมัยมัธยม
ก็สบายใจในระดับหนึ่ง

แต่พอเราได้ยินเสียงนำนั่งของท่าน
เมื่อสมัยเรียนในมหาวิทยาลัย
เรารู้สึกสงบทันที 
ท่านสอนหลักการวางใจ
นิ่งๆ เบาๆ สบายๆ ที่ศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ด
เราว่า นี่แหละ มันใช่เลย
สบายใจ สงบใจ สุดๆ ไปเลย
นี่คือความสุขที่เบาสบายที่สุดที่เราเคยได้เจอมา

ท่านบอกว่า เมื่อเราสว่าง โลกก็สว่างด้วย

ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ
ให้เราอยากจะเข้าไปช่วยงานพระพุทธศาสนา
อาจจะช่วยได้บ้าง ไม่มากก็น้อย
ถึงแม้ไม่มีความรู้ความถนัดด้านไหนมากนัก แต่มีใจเกินร้อย

เมื่อเราได้มารู้จัก ได้มาเห็น วัดพระธรรมกายแล้ว
เราก็อยากให้คนอื่นๆ ที่ยังไม่เคยมา
ได้มีโอกาสได้มาเห็นด้วย
เขาจะได้รู้ ได้เข้าใจ เหมือนกับเรา

เพราะหากทุกคนเข้าใจ
สิ่งต่างๆ ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย
และทางวัดพระธรรมกาย กำลังทำ
คือ การเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปทั่วโลก

โดยวิธีการเผยแผ่เป็นแบบเชิงรุก
เพราะสังคมสมัยนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว 
ซึ่งหลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้น

แต่หากทุกคนเข้าใจ
เขาจะได้ไม่คิดผิด พูดผิด ทำผิด
แล้วมาร่วมมือกันปกป้องพระพุทธศาสนา
ที่ปู่ย่าตาทวดได้มอบไว้ให้กับลูกหลานอย่างเรา

ท่านจึงอยากให้ทุกคนได้บุญติดตัวไปเยอะๆ 
ไม่ให้มีบาปติดตัวไปเลย
เพราะพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย
ท่านมีเมตตากรุณามหาศาลอย่างนี้ไง

เราถึงรักและเคารพท่านสุดหัวใจ



...aohheart
5 มี.ค. 59




2 ความคิดเห็น: