วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

บุญที่ปลื้มมากที่สุด

บุ ญ ที่ ป ลื้ ม ม า ก ที่ สุ ด

ถามว่าบุญอะไรที่เราปลื้มมากที่สุด
จริงๆ แล้ว เราต้องปลื้มทุกๆ บุญ
นึกถึงทุกๆ บุญ
เพราะว่า บุญ เกิดขึ้น 3 วาระ
ก่อนทำ ขณะทำ และหลังทำ
โดยเฉพาะหลังจากที่เราได้ทำบุญไปแล้ว
เราสามารถนึกปลื้มถึงบุญนั้น
ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด
คุณก็นึกได้ใช่ไหม?

แต่ถ้าบุญที่ปลื้มมากจริงๆ เกิดขึ้นไม่นานมานี้
คือ บุญกฐินธรรมชัย สร้างทุกสิ่ง ปี พ.ศ. 2558
และหล่อพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ องค์ที่ 8 
อย่างเต็มที่เต็มกำลัง
ซึ่งถือเป็นการตัดใจ
เปลี่ยนโลกิยทรัพย์ให้มาเป็นอริยทรัพย์
เรียกได้ว่า ตั้งใจรื้อผังจน กันเลยทีเดียว

การบุญหล่อพระก็เป็นบุญใหญ่
เราและครอบครัวศรัทธาและเคารพรักท่านมาก
เราก็ทำบุญมากตามศรัทธานั่นเอง

เนื่องจากเราตั้งใจหัดสวดมนต์ธัมมจักกัปปวัตนสูตร
และบทพาหุงฯ ทุกตัวอักษรทุกคำ เราท่อง เราจำ 
เราสวดได้ ตั้งใจเพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชา
จึงทำให้ปลื้มมาจนถึงทุกวันนีัเลย

แ ต่ เ ดี๋ ย ว ก่ อ น

มีเพื่อนเราหลายคนถามมาว่า 
ทำไมมาวัดนี้ต้องทำบุญเยอะเหรอ?

เราคิดง่ายๆ ว่า 
คนที่มีเงิน 1 ล้านบาท ทำบุญ 100 บาท
กับคนที่มีเงิน 100 บาท แต่ทำบุญ 99 บาท
ใครได้บุญมากกว่ากัน?
ทำแบบทุ่มสุดใจ น่าจะได้บุญมากกว่า
เพราะปลื้มใจและจำได้ไม่มีวันลืม

อย่ามัวแต่คิดถึงจำนวนเงินเลย
การที่เราซื้อข้าวของเครื่องใช้
กระเป๋า รองเท้า บ้าน รถยนต์ อาหาร
เสื้อผ้า อะไรต่างๆ จิปาถะ
ก็ต้องใช้เงินทั้งนั้น

การที่เขาจะทำบุญมากหรือน้อย
ย่อมขึ้นอยู่กับศรัทธา
แล้วเงินทำบุญนั้น เอาไปใช้ทำอะไร?
เราก็คงเห็นได้ชัดเจนแล้วว่า
วัดพระธรรมกาย นำเงินที่ญาติโยมถวาย
ไปทำอะไรบ้าง?

ทั้งสร้างศาสนสถาน
 เพื่อให้คนมาทำบุญ นั่งสมาธิ

สร้างเยาวชนคนเก่งและดี
 ด้วยการมอบทุนการศึกษา

สร้างศาสนทายาทหรือธรรมทายาท
ด้วยการจัดบวชพระปีละแสนรูปบ้าง ล้านรูปบ้าง

ทุกอย่างเห็นชัดเจนเป็นรูปธรรมทั้งหมด
ทุกอย่างเพื่องานพระพุทธศาสนาทั้งสิ้น

เราจึงปลื้มใจ
บุญที่เราได้ทำทุกวันๆ 
วันนี้ได้เปลี่ยนเป็นสิ่งที่มีประโยชน์
ต่อพระศาสนา ได้มากมายขนาดนี้

มีเพื่อนสงสัยอีกว่า 
คนเข้าวัดนี้มีแต่คนรวยๆ ทั้งนั้นเลย

จริงๆ ก็นึกขอบคุณเขานะ ที่ให้พรเรา
อยากบอกเลยว่า มาแล้วรวยจริงๆ 
ถ้าอยากรวย ให้รีบเข้าวัดทำบุญกันเยอะๆ นะ


...aohheart
10 มี.ค. 59








2 ความคิดเห็น: